Chùa Suối Đổ thuộc xã Suối Hiệp – Huyện Diên Khánh – Tỉnh Khánh Hòa luôn được đông đảo người dân và du khách từ khắp nơi đến viếng chùa vào các ngày 8,18,28 tháng giêng Âm Lịch hàng năm.

Ngôi chùa nằm trên 1 ngọn núi cao hơn 200 mét và tại đó có dòng suối đổ chảy xuống mà dân hay gọi là dòng suối thiêng. Chùa suối đổ thực chất là tên gọi chung của 2 chùa đó là chùa Quan Âm Sơn Tự ( chùa Cô Tám) và chùa Phổ Đà Sơn ( chùa Cô Hai). Và để phân biệt đâu là chùa Cô Tám, đâu là chùa Cô Hai thì khi bạn lên bậc thang cấp chừng nửa đường thì sẽ gặp 1 ngã rẽ hình chữ Y để dẫn đến 2 nơi thờ tự.

Hướng rẽ bên tay trái tính từ hướng bạn đi lên là lối đi chùa Cô Hai còn hướng rẽ tay phải là chùa Cô Tám. Và nếu như Bạn đang ở Nha Trang và muốn đi viễn cảnh Chùa Suối Đổ nổi tiếng này thì mời các bạn theo dõi những hướng dẫn chi tiết của chúng tôi.

Ngoài ra, chúng tôi còn giới thiệu cho bạn 1 bài viết chia sẻ khá chi tiết về kinh nghiệm du lịch Nha Trang để các bạn có thêm những kinh nghiệm hay khi đi du lịch tại thành phố biển.

chùa suối đổ
Chùa Suối Đổ

Hướng Dẫn Toàn Bộ Về Chùa Suối Đổ Diên Khánh:

Ngôi chùa nổi tiếng thiêng liêng nhất nhì Khánh Hòa này nằm ở Phía Tây Huyện Diên Khánh cách trung tâm thành phố Nha Trang tầm hơn 30 km.

Từ Nha Trang bạn đi theo hướng Thành tức men theo đường 23/10 và chạy thẳng hơn 10 km là tới Cây Dầu Đôi – Khu di tích lịch sử Huyện Diên Khánh. Sau đó Bạn cứ chạy thẳng để đâm ra quốc lộ 1 A ( đường đi Sài Gòn).

Chạy dọc theo quốc lộ 1 A khoảng hơn 10 km, chúng ta sẽ rẽ trái vào 1 con đường làng thuộc xã Diên Toàn và cứ chạy thẳng đến chân núi và gửi xe và đi lên chùa Suối Đổ.

Thường thì du khách địa phương tại thành phố biển thường hay tụ họp gia đình hay bạn bè lại và  thuê xe 16 chỗ Nha Trang để đi làm lễ hay tham quan cảnh chùa bởi đường từ Nha Trang đến Chùa Suối Đổ là khá xa.

Tại Chùa Suối Đổ:

Sau khi đã đến chân núi Chùa Suối Đổ, bạn gửi xe và leo bộ lên những bậc thang cấp dốc đứng khá cao bằng xi măng và cứ thế leo bộ cho khi hết các bậc thang cấp là tới nơi, trên đường đi bạn vừa ngắm cảnh với toàn bộ cảnh rừng núi xung quanh nơi đây.

ngã rẽ để đi qua 2 ngôi chùa
Ngã Rẽ Để Đi Qua 2 Ngôi Chùa Cô Tám Và Cô Hai

Đến chùa, trước mắt bạn sẽ hiện ra 1 ngôi chùa khá cổ kính và trang nghiêm được xây dựng cheo leo ngay trên sườn núi.

Chánh điện trung tâm tại chùa là nơi thờ phật Quan Âm uy nghi lộng lẫy, bên trái là miếu thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na, bên phải thờ Ngũ Mẫu Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Sát bên cạnh chùa là dòng suối mát, nơi mà người ta hay gọi là suối thiên bởi thế mà nhiều người đi tới đây thường hay lấy nước suối về để uống với hi vọng gặp may mắn. Và để tiếp tục khám phá Bạn sẽ tiếp tục đi tiếp lên trên cao đó chính là Giếng Tiên nằm ở đỉnh núi, nơi được coi là nguồn nước hình thành từ đó.

chùa suối đổ
Dòng Suối Tại Chùa

Nếu như bạn có dịp đến chùa suối đổ vào dịp tết âm lịch từ mùng 8 tết thì nơi đây luôn được khách thập phương ghé tới khá đông để cầu an may mắn cho năm mới.

Đó là toàn bộ những gì mà chúng tôi muốn giới thiệu bạn về ngôi chùa Suối Đổ nằm ở Suối Cát – Huyện Diên Khánh – Khánh Hòa. Ngoài ra, ở huyện Diên Khánh còn có rất nhiều ngôi chùa tâm linh khác như Pháp Viện Thánh Sơn chẳng hạn.